Haven't You Forgotten 
Something?

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Pellentesque eget tincidunt quam. Phasellus ultricies ultrices bibendum.

Aenean vitae porta nisl, nec feugiat neque. Maecenas luctus magna eu elit dapibus, a porttitor lacus euismod.

[products limit="2" columns="2" on_sale="true"]

ส่วนแบ่งทางการตลาดของการทำแบรนด์อาหารเสริมในปี 2017

ส่วนแบ่งทางการตลาดของการทำแบรนด์อาหารเสริม ไม่ว่าเศรษฐกิจจะเป็นแบบไหน ธุรกิจอาหารเสริมยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องขึ้นทุกปี เนื่องจากอาหารเสริมถือเป็นตัวช่วยสำหรับพฤติกรรมของคนในปัจจุบัน และนวัตกรรมใหม่ๆที่เริ่มเข้ามามีบทบาท ช่วยให้การดำเนินชีวิตของหลายๆ คนง่ายขึ้น และด้วยปัจจัยนี้เองทำให้ธุรกิจอาหารเสริม เติบโต ขึ้นอย่างต่อเนื่อง และด้วยโรงงานรับผลิตอาหารเสริม ที่เกิดขึ้นมาก จนทำให้เกิดคำถามว่า ในอนาคตธุรกิจอาหารเสริมจะยังคงอยู่ได้นานแค่ไหน ?

ส่วนแบ่งทางการตลาดของการทำแบรนด์อาหารเสริมในปี 2017

ส่วนแบ่งทางการตลาดของการทำแบรนด์อาหารเสริม

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2016 มีสถิติพบว่า ธุรกิจอาหารเสริมมีแนวโน้มเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง แม้จะมีปัญหาเศรษฐกิจ แต่กลับไม่ได้กระทบต่อธุรกิจประเภทนี้มากนัก จึงเห็นได้ว่าวัยรุ่นหลายคนผันตัวมาเป็นแม่ค้าขายอาหารเสริมหรือสินค้าเพื่อ ความสวยความงามกันมากขึ้น จนบางคนสามารถสร้างเนื้อสร้างตัว ปลดหนี้ให้คนในบ้านตั้งแต่อายุยังน้อย จนเป็นที่น่าชื่นชมของสังคม

ด้วยเหตุผลนี้เองทำให้คนไทยยังคงมีความต้องการเรื่องอาหารเสริมอยู่ อีกทั้งความง่ายในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าก็มากขึ้นเรื่อยๆ เพียงแค่มีสื่อโซเชียล อย่าง Facebook ,Line ,Instagram เป็นต้น ก็สามารถขายของได้แล้ว และแนวโน้มนี้จึงคาดว่าปี 2017 เป็นต้นไป ตลาดอาหารเสริมจะขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ในขณะเดียวกันเมื่อความต้องการมากขึ้น คู่แข่งก็จะมากตามไปด้วย

แล้วธุรกิจอาหารเสริมรูปแบบไหน ที่มีแนวโน้มเติบโต ? เรานำส่วนแบ่งทางการตลาดของการทำแบรนด์อาหารเสริมในปี 2017 มาฝากกันค่ะ

1.อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น 6-7% ต่อปี โดยเฉพาะในรูปแบบเครื่องดื่ม

2.อาหารเสริมบำรุงผิว มีส่วนแบ่งตลาดมากกว่าร้อยละ 40 ของกลุ่มผู้บริโภคเลยทีเดียว

3.อาหารเสริมบำรุงสมอง มีส่วนแบ่งตลาดมูลค่าประมาณ 800 ล้านบาท

4.อาหารเสริมลดน้ำหนัก ตลาดกลุ่มนี้ค่อนข้างทรงตัวและตกลงไปบ้างเนื่องจากกลุ่มธุรกิจที่เป็นคู่แข่งขยายตัวมากขึ้น

สำหรับใครที่คิดจะเริ่มต้นทำธุรกิจอาหารเสริม จากข้อมูลนี้ จะทำให้เชื่อว่า ในตลาดอนาคตยังคงมีผู้คนที่มากพอ และต้องการใช้ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพิ่มขึ้นอยู่เรื่อยๆ

สำหรับผู้ที่ต้องการสร้างแบรนด์อาหารเสริมของตัวเอง สามารถเข้ามาปรึกษากับทางบริษัทได้นะคะ

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

สร้างแบรนด์อาหารเสริม ลงทุนเท่าไหร่ ต้องมีงบขนาดไหนถึงจะทำธุรกิจนี้ได้?

เริ่มต้นทำธุรกิจอาหารเสริม ปี 2566 เจ้าของธุรกิจต้องเตรียมตัวยังไงบ้าง?

5 Step เริ่มต้นสร้างแบรนด์อาหารเสริม ไม่ยากอย่างที่คิด !!