Haven't You Forgotten 
Something?

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Pellentesque eget tincidunt quam. Phasellus ultricies ultrices bibendum.

Aenean vitae porta nisl, nec feugiat neque. Maecenas luctus magna eu elit dapibus, a porttitor lacus euismod.

[products limit="2" columns="2" on_sale="true"]

สร้างแบรนด์อาหารเสริม ลงทุนเท่าไหร่ ต้องมีงบขนาดไหนถึงจะทำธุรกิจนี้ได้?

สร้างแบรนด์อาหารเสริม ลงทุนเท่าไหร่ มักเป็นคำถามที่เจ้าของธุรกิจมือใหม่สงสัยอยู่เสมอ เนื่องจากการทำธุรกิจต่าง ๆ นั้นจะมีเงินลงทุนที่ไม่เท่ากัน และแม้แต่อาหารเสริมเองนั้นก็มีหลายประเภทซึ่งแต่ละประเภทที่ว่านั้นก็อาจจะมีเงินลงทุนที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาดูกันว่า หากอยากจะสร้างแบรนด์อาหารเสริมสักแบรนด์หนึ่งต้องเตรียมเงินลงทุนไว้เท่าไหร่บ้าง เพื่อเป็น Guideline ให้แก่เหล่า Business beginner แต่ละท่านได้ศึกษาและตัดสินใจกันค่ะ

สร้างแบรนด์อาหารเสริม ลงทุนเท่าไหร่ ต้องมีงบขนาดไหนถึงจะทำธุรกิจนี้ได้?

สร้างแบรนด์อาหารเสริม ลงทุนเท่าไหร่ อาหารเสริมแต่ละประเภทต้องเตรียมเงินลงทุนเท่ากันไหม?

สร้างแบรนด์อาหารเสริม เป็นหนึ่งในธุรกิจยอดนิยมไปเสียแล้วค่ะกับการทำแบรนด์อาหารเสริม เนื่องจากเป็นยุคที่เกิดการแพร่กระจายของไวรัสและเชื้อโรคต่าง ๆ จึงทำให้เทรนด์การดูแลสุขภาพกลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้ง หลาย ๆ คนเข้ายิมเพื่อออกกำลังกายมากขึ้น หลาย ๆ คนเลือกรับประทานอาหารมากขึ้น รวมถึงอาหารเสริมด้วยนั่นเองค่ะ อย่างไรก็ดี อาหารเสริมนั้นมีหลากหลายแบบทีเดียว รวมถึงสามารถตีตลาดลูกค้าได้หลากหลายกลุ่มอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น ผู้หญิง ผู้ชาย วัยทำงาน หรือวัยสูงอายุ นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้เจ้าของแบรนด์หลาย ๆ คนอยากสร้างแบรนด์อาหารเสริมขึ้นมา

อาหารเสริมมีกี่ประเภท?

อาหารเสริมสามารถแบ่งออกหลัก ๆ ได้ 5 ประเภทด้วยกัน ดังนี้

1.ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารกลุ่มวิตามินและเกลือแร่

วิตามินและเกลือแร่เป็นสารอาหารที่ไม่ให้พลังงานและร่างกายต้องการในปริมาณที่น้อยแต่ก็ขาดไม่ได้เลย สารอาหารกลุ่มนี้ถึงไม่ให้พลังงานโดยตรงแต่ก็มีบทบาทที่สำคัญในกระบวนการทำงานต่าง ๆ ของร่างกาย ดังนั้นจึงเป็นอาหารเสริมที่ผู้บริโภคหลาย ๆ กลุ่มแนะนำ

2.ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารกลุ่มน้ำมัน

เป็นกรดไขมันจากสัตว์จำพวกปลาจากทะเล และสัตว์ทะเลชนิดอื่น ๆ ที่เรียกว่า โอเมกา 3 ซึ่งอาหารเสริมชนิดน้ำมันจากสัตว์หรือพืชนั้นจะเหมาะกับผู้บริโภคที่เป็นผู้ป่วยที่มีภาวะหัวใจขาดเลือด เนื่องจากผลของน้ำมันปลามีต่อเรื่องการเต้นของหัวใจไม่เป็นจังหวะ โดยน้ำมันปลาลดการเกิดการเต้นไม่เป็นจังหวะของหัวใจลง ทำให้อัตราการตายลดลง

3. ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจากพืชและสารสกัดจากพืช

โดยอาหารเสริมจากพืชมักจะมีจุดเด่นจากลักษณะเฉพาะตัวของพืชนั้น ๆ เช่น เห็ดหลินจือ โสม หรือแปะก๊วย เป็นต้น โดยเจ้าของแบรนด์อาจหยิบยกสรรพคุณของพืชต่าง ๆ นำมาทำเป็นสารสกัดและผลิตออกมาเป็นอาหารเสริมก็ได้เช่นกัน

4.ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจากสัตว์และสารสกัดจากสัตว์

เช่น  รกแกะสกัด ชนิด Hydrolyzed Placental Extract คือการนำรกแกะ มาสกัด แล้วนำไปผ่านกระบวนการ hydrolysate ทำให้ protein ที่สกัดได้ มีความยาวสั้นลงจนถึงระดับ peptide ซึ่งผิวสามารถนำไปใช้ได้โดยตรง จึงให้ประโยชน์ได้สูงสุด

5. ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารอื่น ๆ

ซึ่งอาจเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีสารสกัดที่มาจากแหล่งอื่น ๆ นอกจากพืชและสัตว์ โดยอาจเป็นยาทางการแพทย์ที่นำมาแปรรูปให้ทานง่ายขึ้นก็ได้เช่นกัน

ผู้บริโภคอาหารเสริมแต่ละกลุ่ม คือใครบ้าง?

จากที่บอกไปค่ะว่าผู้บริโภคจะมีแนวทางการเลือกอาหารเสริมที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งสามารถสรุปได้เบื้องต้น ดังนี้

  1. ผู้สูงอายุ – รับประทานอาหารได้น้อย ร่างกายอ่อนแอ
  2. ผู้ป่วยโรคเรื้อรัง – ขาดอาหารหรือแร่ธาตุบางชนิด
  3. ผู้ที่ทานมังสวิรัติ – ขาดกรดอะมิโนจำเป็น
  4. หญิงตั้งครรภ์ – ต้องการธาตุเหล็ก โฟลิก แคลเซียมเพิ่มขึ้น
  5. ผู้ที่จำกัดอาหาร – ได้รับสารอาหารน้อย
  6. ผู้ที่ดื่มสุรา – การดูดซึมวิตามินลดลง สูบบุหรี่ – ต้องการวิตามินสูงกว่าคนปกติ 2 เท่า

เมื่อทราบถึงกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์แล้ว ขั้นตอนต่อไปเราก็มาดูกันค่ะว่างบประมาณต่าง ๆ ที่เราต้องเตรียมเพื่อสร้างแบรนด์อาหารเสริมนั้นต้องเตรียมไว้ใช้ทำอะไร เท่าไหร่บ้าง?

เงินทุนที่ผู้ประกอบการเตรียมเพื่อสร้างแบรนด์ มีขั้นตอนต่าง ๆ ต่อไปนี้

1.เงินทุนสำหรับผลิตอาหารเสริม

ไม่ว่าเจ้าของแบรนด์จะเลือกผลิตอาหารเสริมชนิดไหน ไม่ว่าจะเป็น ผง เม็ด หรือน้ำก็มักจะมีขั้นต่ำในการผลิตทั้งสิ้น ซึ่งผู้ประกอบการควรมีทุนขั้นต่ำประมาณ 100,000 บาทสำหรับการผลิตสินค้า

2. เงินทุนสำหรับการดำเนินการ

ไม่ว่าจะเป็นการวิจัยสูตร, ค่าออกแบบบรรจุภัณฑ์ โลโก้, ค่าขึ้นทะเบียนกับ อย. หรือค่าจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า ต้องมีค่าใช้จ่ายทั้งสิ้น  ผู้ประกอบการควรมีทุนขั้นต่ำประมาณ 100,000 บาทเช่นเดียวกัน

3.เงินทุนสำหรับการทำ Branding และ การตลาด

ถือเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับแบรนด์ใหม่ ๆ ที่ถูกก่อตั้งค่ะ เพราะการรับรู้ว่าแบรนด์มีอยู่ของผู้บริโภคนั้นสำคัญมาก ๆ เพราะถือเป็นช่องทางในการทำยอดขาย โดยผู้ประกอบการต้องเตรียมเงินสำหรับการทำการตลาดทั้ง Off-line และ Online เช่นการยิงโฆษณา การประชาสัมพันธ์ต่าง ๆ และการส่งเสริมการตลาด เป็นต้น

ท้ายที่สุดนี้ จากทุก ๆ ขั้นตอนที่กล่าวมาสามารถขยับตามสเกลของธุรกิจที่ผู้ประกอบการออกแบบ ธุรกิจขนาดใหญ่เงินทุนค่อนข้างเยอะ ธุรกิจขนาดกลางเงินทุนอยู่ในระดับ 300,000 – 400,000 บาท ทั้งนี้ผู้ประกอบการต้องเตรียมเงินทุนเพิ่มในส่วนค่าใช้จ่ายเช่าร้าน ตกแต่ง รวมถึงเงินทุนสำรองในการบริหารธุรกิจอีกด้วยค่ะ ทั้งนี้ทาง Charmace หวังว่า จะสามารถไขข้อสงสัยกับคำถาม สร้างแบรนด์อาหารเสริม ลงทุนเท่าไหร่ ให้แก่เจ้าของแบรนด์มือใหม่ทุกคนได้นะคะ

บทความที่น่าสนใจ

สร้างจุดขายให้แบรนด์ กับ สารประกอบสุดฮิต ที่ตลาดต้องการ เพิ่มยอดขายหลายร้อยล้าน !!

ช่องทางการขายอาหารเสริม ขายยังไงให้ได้เงินล้าน !!

ลิปสติก ทำมาจากอะไร ? มาทำความรู้จัก สารสกัดในลิปสติก กันค่ะ

บริการของเรา มุ่งเน้นการให้บริการแบบครบวงจร ใส่ใจทุกกระบวนการผลิตด้วยมาตรฐาน 

ปัจจุบันนี้มีธุรกิจหลายอย่างได้เกิดขึ้นอย่างมากมาย สำหรับการสร้างแบรนด์อาหารเสริม หรือ การสร้างแบรนด์ครีม ในตอนนี้ ต้องยอมรับว่าตลาดความสวยความงามนั้นสามารถสร้างรายได้ต่อปีจำนวนมหาศาล ซึ่งในตอนนี้หลายคนก็ได้เริ่มหันมาผลิตอาหารเสริม หรือ ผลิตครีมมากมาย เราจะเห็นได้จากดาราที่หันมาทำธุรกิจอาหารเสริม หรือ ธุรกิจครีมกันเพิ่มมากขึ้น แน่นอนว่าเขาไม่ได้สร้างโรงงานผลิตเองแน่นอน ทุกวันนี้มีความสะดวกมากยิ่งขึ้น เพราะมีผู้รับผลิตซึ่งเป็นโรงงานรับผลิตที่มีความน่าเชื่อถือ มีมาตรฐานรองรับ

สำหรับผู้ที่ต้องการสร้างแบรนด์อาหารเสริมหรือ สร้างแบรนด์ครีมของตัวเอง หรือ ผู้ที่อยากขายของออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นขายครีมออนไลน์ ขายอาหารเสริมออนไลน์ สามารถปรึกษาข้อมูลได้ที่ บริษัท ชาร์แมซ ซี.เค. คอสเมด จำกัด โรงงาน รับผลิตอาหารเสริม รับผลิตอาหารเสริมลดน้ำหนัก อาหารเสริมบำรุงผิว รับผลิตคอลลาเจน อาหารเสริมบำรุงสุขภาพทุกชนิด

มีทีมงานวิจัย ช่วยคิดค้นสูตร แกะสูตรและผลิตอาหารเสริม ให้ตรงความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย พร้อมบริการขึ้นทะเบียนอาหาร ภายใต้แบรนด์ของลูกค้า บริการรับผลิตและออกแบบแพ็คเกจผลิตภัณฑ์สินค้า เหมาะกับผู้ที่เพิ่งเริ่มต้นสร้างแบรนด์มีบริการหลังการขายที่จะให้คำปรึกษาทั้งด้านการผลิต และการตลาดอย่างมืออาชีพ