Haven't You Forgotten 
Something?

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Pellentesque eget tincidunt quam. Phasellus ultricies ultrices bibendum.

Aenean vitae porta nisl, nec feugiat neque. Maecenas luctus magna eu elit dapibus, a porttitor lacus euismod.

[products limit="2" columns="2" on_sale="true"]

เจาะลึกตลาดอาหารเสริมความงาม กับ 8 ประเทศอาเซียน !!

เจาะลึกตลาดอาหารเสริมความงาม กับ 8 ประเทศอาเซียน !!

วันนี้เราทราบกันดีอยู่แล้วว่า ธุรกิจอาหารเสริม ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง จากสถิติ ใน 5 ปีที่ผ่านมา ภาพรวมตลาดอาหารเสริมความงาม มีอัตราการเติบโตสูงขึ้น ซึ่งส่วนใหญ่ มาจากกลุ่มผู้บริโภคที่มีอายุต่ำกว่า 30 ปี
ตลาดอาหารเสริมประกอบไปด้วย ตลาดอาหารเสริมสุขภาพและรักษาโรค ตลาดอาหารเสริมความงาม และตลาดอาหารเสริมเพิ่มสมรรถภาพทางร่างกาย โดยปัจจุบันตลาดอาหารเสริมความงามในไทยมีมูลค่าราว 1.4 หมื่นล้านบาท หรือคิดเป็นสัดส่วน 21% ของมูลค่าตลาดอาหารเสริมทั้งหมด ทั้งนี้ ในช่วงปี 2011-2015 ตลาดนี้มีการเติบโตโดดเด่นซึ่งมีอัตราเติบโตเฉลี่ยสะสมสูงถึง 12% ต่อปี โดยมีสินค้าขายดีอยู่ในกลุ่มของผลิตภัณฑ์บำรุงผิวและผลิตภัณฑ์ลดน้ำหนัก

จากข้อมูลข้างต้นจะเห็นได้ว่า การตลาดอาหารเสริมและความงาม สำหรับคนที่สนใจประกอบธุรกิจ การเปิดตลาดอาหารเสริม ประเทศอาเซียน หรือ AEC นั้น เป็นตลาดที่น่าสนใจอย่างยิ่งในการสร้างโอกาสทางตลาดใหม่ๆ เพื่อสร้างยอดขาย ขยายกลุ่มลูกค้า ซึ่งในบทความนี้ จะมา เจาะลึกตลาดอาหารเสริมความงาม กับ 8 ประเทศอาเซียน !! กันค่ะ

1.เจาะตลาดอาหารเสริมและความงาม ประเทศฟิลิปปินส์ 

เจาะลึกตลาดอาหารเสริมความงาม กับ 8 ประเทศอาเซียน !!
เจาะลึกตลาดอาหารเสริมความงาม กับ 8 ประเทศอาเซียน !!

ฟิลิปปินส์มีประชากรถึง 98 ล้านคน ซึ่งมากเป็นอันดับ 2 ของอาเซียน ปัจจุบันฟิลิปปินส์นำเข้าสินค้าความงามจากไทยกว่า 33% ซึ่งถือว่ามากเป็นลำดับที่ 1 โดยมีสัดส่วนการนำเข้าอยู่ที่ 21% ซึ่งนิยามความงามของชาวฟิลิปปินส์นั้น ต้องยิ้มสวย ผิวพรรณสะอาดหมดจด รูปร่างสวยงามสมส่วน และมีผิวขาว กระจ่างใส ปัจจัยเหล่านี้ทำให้ตลาดอาหารเสริมความงามในฟิลิปปินส์ เติบโต 4.2% และมีมูลค่ากว่า 3.5 พันล้านเหรียญ ซึ่งถือเป็นประเทศที่น่าลงทุนมากเป็นอันดับต้นๆ

สรุป : ธุรกิจอาหารเสริมหรือเครื่องสำอางบำรุงผิว เหมาะสมกับประเทศ ฟิลิปปินส์

2.เจาะตลาดอาหารเสริมและความงาม ประเทศพม่า

เจาะลึกตลาดอาหารเสริมความงาม กับ 8 ประเทศอาเซียน !!
เจาะลึกตลาดอาหารเสริมความงาม กับ 8 ประเทศอาเซียน !!

พม่าค่อนข้างเชื่อมั่นในคุณภาพสินค้าไทย โดยเฉพาะเมื่อเปรียบเทียบกับจีนแม้ราคาของสินค้าไทยจะสูงกว่าก็ตาม และที่สำคัญ ในปัจจุบันยังไม่มีผู้ผลิตรายใดในพม่าทำแบรนด์เครื่องสำอางของตัวเอง แต่กลับให้ความสนใจในแบรนด์เครื่องสำอางของต่างประเทศเสียมากกว่า จึงเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่น่าสนใจในการลงทุนทำธุรกิจตลาดอาหารเสริมความงาม

สรุป : ธุรกิจอาหารเสริมหรือเครื่องสำอาง ครีม บำรุงผิว เหมาะสำหรับประเทศพม่า

3.เจาะตลาดอาหารเสริมและความงาม ประเทศกัมพูชา

เจาะลึกตลาดอาหารเสริมความงาม กับ 8 ประเทศอาเซียน !!
เจาะลึกตลาดอาหารเสริมความงาม กับ 8 ประเทศอาเซียน !!

ผลิตภัณฑ์ความงามต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น สกินแคร์ เครื่องสำอาง ครีมกันแดด ล้วนนำเข้าจากประเทศไทย โดยปัจจัยหนึ่งที่ทำให้สินค้าความงามจากต่างประเทศได้ได้รับความนิยมมากในกัมพูชา คือ กัมพูชาไม่มีโรงงานอุตสาหกรรมผลิตเครื่องสำอาง เนื่องจากต้องพึ่งพาไฟฟ้าจากไทยและเวียดนาม ตลาดอาหารเสริมความงามกัมพูชาจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าลงทุน สามารถเพิ่มยอดขาย สร้างรายได้ที่เพิ่มมากขึ้น

สรุป : ธุรกิจอาหารเสริมบำรุงผิว เหมาะสมกับประเทศ กัมพูชา

4.เจาะตลาดอาหารเสริมและความงาม สปป.ลาว

เจาะลึกตลาดอาหารเสริมความงาม กับ 8 ประเทศอาเซียน !!
เจาะลึกตลาดอาหารเสริมความงาม กับ 8 ประเทศอาเซียน !!

ประชากรส่วนใหญ่ในสปป.ลาว อยู่ในวัยทำงาน (อายุระหว่าง 15-64 ปี) มีสัดส่วนร้อยร้อยละ 62 ของประชากรทั้งหมด ซึ่งถือเป็นกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของตลาดอาหารเสริมความงาม ซึ่งคาดว่าจะมีแรงซื้อเพิ่มขึ้นอีกใน 2-3 ปีข้างหน้า ตามจำนวนประชากรวัยทำงานที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น สปป.ลาวเชื่อถือ ในคุณภาพ ความปลอดภัย และนิยมสินค้าไทยมากกว่าสินค้า จากจีนและเวียดนาม จึงถือเป็นอีกหนึ่งประเทศที่น่าลงทุนค่ะ 

สรุป : ธุรกิจอาหารเสริมบำรุงผิว เหมาะสมกับ สปป.ลาว

5.เจาะตลาดอาหารเสริมและความงาม ประเทศเวียดนาม

เจาะลึกตลาดอาหารเสริมความงาม กับ 8 ประเทศอาเซียน !!
เจาะลึกตลาดอาหารเสริมความงาม กับ 8 ประเทศอาเซียน !!

ปัจจัยหลักที่ทำให้ตลาดความงามในเวียดนามเติบโต คือ การเพิ่มขึ้นของรายได้ประชากรในเวียดนาม การเข้าถึงเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ร้านค้าออนไลน์ ประชาชนในเขตชนบทซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้น และ เวียดนาม มีจำนวนประชากรกว่า 20 ล้านคน และ 40 % ในเวียดนามเป็นผู้หญิง อายุ 15-29 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของตลาดอาหารเสริมความงาม

สรุป : ธุรกิจอาหารเสริม เหมาะสมกับ เวียดนาม

6.เจาะตลาดอาหารเสริมและความงาม ประเทศอินโดนีเซีย

เจาะลึกตลาดอาหารเสริมความงาม กับ 8 ประเทศอาเซียน !!
เจาะลึกตลาดอาหารเสริมความงาม กับ 8 ประเทศอาเซียน !!

จากการเติบโตทางเศรษฐกิจของอินโดนีเซีย ประกอบกับเทรนด์ความงามที่เสริมให้ผู้บริโภคอยากมีผิวขาวกระจ่างใส ไร้จุดด่างดำ กลายมาเป็นความงามในอุดมคติของชาวอินโดนีเซีย ทำให้ ปัจจุบันมูลค่าตลาดอาหารเสริมความงามของอินโดนีเซียอยู่ที่ 3.6 พันล้านเหรียญโดยประมาณ และ เนื่องจากประชากรส่วนใหญ่นับถือศาสนาอิสลาม ทำให้สินค้าฮาลาล เป็นกลุ่มสินค้าที่เติบโตอย่างน่าจับตามอง

สรุป : ธุรกิจอาหารเสริมผิวขาวกระจ่างใส เหมาะสมกับ อินโดนีเซีย

7.เจาะตลาดอาหารเสริมและความงาม ประเทศมาเลเซีย

เจาะลึกตลาดอาหารเสริมความงาม กับ 8 ประเทศอาเซียน !!
เจาะลึกตลาดอาหารเสริมความงาม กับ 8 ประเทศอาเซียน !!

ตลาดอาหารเสริมความงามในมาเลเซียมีมูลค่า 1.7 พันล้านเหรียญ และมีอัตราการเติบโตอยู่ที่ 5.7% ต่อปี มาเลเซียเป็นผู้ผลิตเครื่องสำอางฮาลาลรายใหญ่ที่สุดในโลก กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมในมาเลเซีย คือ เครื่องสำอางสำหรับแต่งหน้า แต่งตา และลิปสติก ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญของผู้หญิงมาเลเซียที่ต้องการสร้างความมั่นใจ และใส่ใจในภาพลักษณ์ของตนเอง อีกทั้งมีงานวิจัยว่า ประเทศมาเลเซีย เป็นประเทศที่จัดว่ามีกลุ่มคนอ้วนเป็นอันดับ 1 ในกลุ่มประเทศอาเซียน ด้วยเหตุนี้ธุรกิจอาหารเสริมควบคุมน้ำหนัก ก็เป็นอีกหนึ่งที่น่าสนใจอย่างมาก

สรุป : ธุรกิจเครื่องสำอาง, ธุรกิจอาหารเสริมควบคุมน้ำหนัก จะต้องได้ ฮาลาลด้วย เหมาะสมกับ มาเลเซีย

8.เจาะตลาดอาหารเสริมและความงาม ประเทศสิงคโปร์

เจาะลึกตลาดอาหารเสริมความงาม กับ 8 ประเทศอาเซียน !!
เจาะลึกตลาดอาหารเสริมความงาม กับ 8 ประเทศอาเซียน !!

ชาวสิงคโปร์ให้ความสำคัญในการดูแลสุขภาพค่อนข้างมาก นิยมทานอาหารเสริมเพื่อบำรุงร่างกาย สินค้าความงามจากธรรมชาติและออร์แกนิกส์ได้รับความนิยมอย่างมาก ตลาดอาหารเสริมความงามของสิงคโปร์จะเติบโตต่อเนื่องทุกปีจนมีมูลค่าถึง 278 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 9,840 ล้านบาทภายในปี 2020 ถือว่าเติบโตเต็มที่มากที่สุดในอาเซียน

สรุป : ธุรกิจอาหารเสริม ดูแลสุขภาพ เหมาะสมกับ สิงคโปร์

ทั้งนี้จากผลสำรวจ ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมความงามสำหรับบำรุงผิวใส หรือผิวขาวเป็นสินค้าที่ได้รับความนิยมอย่างมากในผู้บริโภค กลุ่มวัยรุ่นและวัยเริ่มต้นทำงาน (อายุต่ำกว่า 30 ปี) แต่ในทางกลับกัน ในกลุ่มคนอายุมากกว่า 30 ปีขึ้นไป กลับมีความสนใจในเรื่องของสุขภาพและอาหารเสริมกันมากขึ้น

ที่มา: การวิเคราะห์โดย EIC จากข้อมูลของ Euromonitor

ผู้ประกอบการในไทย ที่ต้องการเจาะลึกตลาดอาหารเสริมความงาม กับ 8 ประเทศอาเซียน !! ควรหันมาพัฒนาสินค้าที่มีราคาเหมาะสม และมองหาปัจจัยที่แปลกใหม่มานำเสนอ เพื่อดึงดูดความสนใจในกลุ่มเป้าหมายหลัก โดยโอกาสของธุรกิจอาหารเสริมความงามนั้นไม่ได้จำกัดอยู่ที่ตัวสินค้าที่แปลกใหม่เพียงอย่างเดียว แต่ยังรวมไปถึงการบริการ หรือกิจกรรมทางการตลาดที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคอีกด้วย ซึ่งเห็นได้ชัดจากกระแสภาพลักษณ์ความงามที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน

บริษัท ชาร์แมช ซี.เค. คอสเมด จำกัด เป็นหนึ่งในโรงงานรับผลิตอาหารเสริม อาหารเสริมคอลลาเจน อาหารเสริมผิวขาว รับผลิตอาหารเสริมลดน้ำหนัก และเครื่องสำอาง เวชสำอาง ครีม คุณภาพดี พิสูจน์ได้ อย่างครบวงจร

One-Stop Service Supplementary & Cosmetics OEM ควบคุมการผลิตโดยแพทย์เภสัชกรและนักวิทยาศาสตร์ ผู้เชี่ยวชาญ พร้อมให้คำแนะนำ ที่ปรึกษาด้านธุรกิจการตลาด เราสรรสร้างผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพได้มาตรฐานสากลค่ะ

ที่ได้ยอมรับจากเจ้าของแบรนด์ดังต่างๆ พร้อมทั้งบริการครบวงจร ในการออกแบบผลิตภัณฑ์ ปรึกษาการสร้างแบรนด์ และการสร้างธุรกิจโดยเคียงข้างคุณตลอดไป