Haven't You Forgotten 
Something?

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Pellentesque eget tincidunt quam. Phasellus ultricies ultrices bibendum.

Aenean vitae porta nisl, nec feugiat neque. Maecenas luctus magna eu elit dapibus, a porttitor lacus euismod.

[products limit="2" columns="2" on_sale="true"]

7 วิธีทำให้ลูกค้ากลับมาที่เว็บไซต์อีกครั้ง

วิธีทำให้ลูกค้ากลับมาที่เว็บไซต์ ทำยังไงดี? เป็นเรื่องที่เจ้าของแบรนด์ในยุคนี้ต้องทำการบ้านกันอย่างหนัก เนื่องจากเป็นยุคที่ผู้ใช้นิยมทำการเสิร์ชหรือค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับแบรนด์ต่าง ๆ บน Google กันมากพอสมควร ดังนั้น เว็บไซต์จึงถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่สามารถนำมาใช้ทำการตลาดของแบรนด์ได้ ซึ่งแน่นอนว่า ในยอด Traffic ที่เข้ามายังเว็บไซต์นั้น นอกจากลูกค้าใหม่ ๆ ที่เราต้องดึงดูดให้คลิกเข้ามาแล้ว ก็ยังมีลูกค้าเก่าที่ทางแบรนด์ต้องให้ความสำคัญและทำให้ลูกค้าเหล่านั้นกลับมายังหน้าเว็บไซต์ให้ได้ ในบทความนี้ Charmace จึงมี 7 ทริคที่เรียกลูกค้ากลับมายังหน้าเว็บไซต์อีกครั้งมาฝากกันค่ะ

7 วิธีทำให้ลูกค้ากลับมาที่เว็บไซต์อีกครั้ง

วิธีทำให้ลูกค้ากลับมาที่เว็บไซต์ ทำยังไง อยากดึงลูกค้าที่หายไปให้กลับมา ต้องทำยังไงบ้าง?

Harvard Business Review (HBR) ระบุไว้ว่า “การสร้างลูกค้าใหม่ อาจต้องใช้ค่าใช้จ่ายสูงกว่าการมัดใจลูกค้าเดิมไว้ 5 ถึง 25 เท่า” และ “การมีลูกค้าประจำเพิ่มขึ้นเพียง 5% จะสามารถเพิ่มยอดขายให้กับกิจการได้สูงสุดถึง 95%” เนื่องจากลูกค้าประจำ คือกลุ่มลูกค้าที่รู้จักและมั่นใจในตัวสินค้าค้าของเราอยู่แล้วเพราะฉะนั้นจึงส่งผลต่อปริมาณในการซื้อสินค้าแต่ละครั้งด้วย ซึ่งหลักการนี้ สามารถนำมาใช้ได้ในแง่มุมของการทำเว็บไซต์ของแต่ละแบรนด์ได้เช่นกัน

แม้หลายธุรกิจอาจคิดว่าการที่ทำให้ธุรกิจเติบโตได้ นั้นอาจเป็นการหาลูกค้าใหม่เข้ามาอย่างสม่ำเสมอ แต่การที่จะหาลูกค้าเพื่อขยายธุรกิจไปยังลูกค้าใหม่ก็ไม่ได้มีประโยชน์ต่อธุรกิจเสมอไป เพราะคุณอาจจะต้องทำแผนการตลาดใหม่ ๆ เพื่อไปเสนอลูกค้ากลุ่มนั้นและการลงทุนกับกลุ่มลูกค้าใหม่ อาจจะมากกว่าลูกค้าถึง 5 เท่าเลยทีเดียว ดังนั้น เรามาดูกันดีกว่าค่ะว่า จะมีเทคนิคการตลาดออนไลน์อย่างไรบ้างที่สามารถทำให้ลูกค้ามีความ Royal ต่อแบรนด์ และกลับมายังหน้าเว็บไซต์ของเราอีกครั้ง

หาเหตุผลก่อนว่าทำไมลูกค้าถึงคลิกเข้าเว็บไซต์น้อยลง

ลูกค้าไม่มีวันเดินจากธุรกิจเราไปแบบไร้เหตุผลแน่นอน ก่อนที่เราจะไปมองหาวิธีดึงลูกค้าให้กลับมาเราก็ต้องมามองตัวเราก่อนว่า “เราผิดพลาดตรงไหน” ซึ่งแม้จะเป็นหลักง่ายๆแต่มีพลังทางธุรกิจมาก สิ่งสำคัญที่จะช่วยวิเคราะห์ข้อผิดพลาดที่ว่านี้คือการใช้ SWOT Analysis เพื่อประเมินว่าความพึงพอใจของลูกค้านั้นอยู่ในระดับใด และการตลาดแบบไหนที่จะทำให้ทุกคนเข้าใจในสินค้าและบริการเราได้อย่างสูงสุด ซึ่งลำพังการมีสินค้าที่ดีบริการที่เราคิดว่าสุดยอดแต่อาจไม่ใช่คำตอบที่ลูกค้าต้องการและนั่นก็คือการหาคำตอบนี้ให้ได้และถ้าเริ่มต้นข้อนี้ได้การดึงลูกค้าให้กลับคืนมาอีกครั้งก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

7 ทริคดึงลูกค้ากลับมายังเว็บไซต์

สำหรับแนวทางเบื้องต้นที่ทางแบรนด์สามารถเริ่มต้นได้จาก 7 ขั้นตอนต่าง ๆ ดังนี้ค่ะ…

1.ปรับปรุงข้อมูลบนเว็บไซต์แบรนด์อย่างสม่ำเสมอ

ผู้ใช้งานเว็บคงไม่อยากกลับมายังเว็บไซต์ที่ไม่ค่อย มีการเปลี่ยนแปลงข้อมูล การปรับปรุงข้อมูลของคุณอย่างสม่ำเสมอจะเป็นการบอกให้ผู้เยี่ยมชม ทราบถึงการดำเนินการของบริษัทอย่างต่อเนื่องและความตั้งใจในการดำเนินธุรกิจ

2.ส่งจดหมายข่าวให้กับลูกค้าทางอีเมล

กลยุทธ์การส่งเสริมการขายที่เป็นที่นิยมนี้เป็นวิธีการที่ใช้ ได้ผลวิธีหนึ่ง คุณไม่จำเป็นต้องสร้างรายชื่อสมาชิกจำนวนมาก แต่ให้เน้นรายชื่อผู้อ่านที่ตรงกลุ่ม เป้าหมาย ในการส่งจดหมายข่าวทางอีเมล คุณควรให้ข้อมูลที่กระชับและครบถ้วน คุณอาจใช้จดหมายข่าวในการส่งเสริมการขาย แต่ไม่ควรให้ความสำคัญมากจนเกินไป

3.เข้าร่วมกลุ่มอีเมล์เฉพาะ

ถ้าหากทางแบรนด์พอมีเวลา การเข้าร่วมกลุ่มอีเมล์ ของลูกค้าเป้าหมาย จะเป็นวิธีที่สามารถติดต่อกับลูกค้าที่คาดหวัง และย้ำเตือนเกี่ยวกับธุรกิจของคุณได้ กลุ่มอีเมล์ คือกลุ่มสมาชิกที่มีความสนใจในเรื่องเดียวกัน โดยอาจมีการแลกเปลี่ยนข้อความ กันวันละ 10 – 100 ฉบับ การเข้าร่วมกลุ่มอีเมล์ จะได้ผลดี ถ้าบริการของคุณอยู่ในตลาดเฉพาะ ตัวอย่างเช่นเจ้า ของร้านสัตว์เลี้ยงอาจเข้าร่วมในกลุ่มอีเมลสำหรับเจ้าของสัตว์เลี้ยง ด้วยการเข้าร่วมในฐานะผู้เชี่ยวชาญ เจ้าของร้านดังกล่าวจะสามารถแนะนำธุรกิจของตนในกลุ่มลูกค้าที่คาดหวัง หมายเหตุ: เมื่อคุณเข้าร่วมในกลุ่มอีเมล คุณไม่ควรส่งข้อความ เกี่ยวกับการส่งเสริมการขาย แต่คุณสามารถลงท้ายข้อความของคุณโดยใช้ข้อความส่งเสริมการขายสั้นๆ ในบรรทัดที่ใช้ในการลงชื่อ

4.การให้ข้อเสนอพิเศษที่ต้องเข้าร่วมกิจกรรมบนเว็บไซต์บ่อย ๆ

ผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตชอบการต่อรอง การลดราคา คือวิธีการดึงดูดความสนใจที่ได้ผล ให้ลองใช้การลดราคาในระยะเวลาสั้น ๆ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการ ซื้อสินค้า การให้เวลาตัดสินใจ 3 เดือนอาจทำให้ลูกค้าของคุณเปลี่ยนความคิด ที่จะซื้อ คุณอาจใช้วิธีการทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าคุณมีการเปลี่ยนแปลงสินค้าที่ให้ข้อเสนอพิเศษอยู่ตลอดเวลาเพื่อให้ พวกเขากลับมายังเว็บไซต์ของคุณอย่างสม่ำเสมอ และการให้ ข้อเสนออย่างชาญฉลาด ตัวอย่างเช่น การให้ของกำนัลฟรีแทนการลดราคา

5.จัดการแข่งขันชิงรางวัลเพื่อกระตุ้นการเข้าเว็บไซต์

วิธีการนี้เป็นวิธีการที่จะทำให้ผู้เยี่ยมชมรู้สึกตื่นเต้นกับเว็บไซต์ และสิ่งที่คุณทำ คุณอาจสอบถามความคิดเห็นของผู้ใช้ ซึ่งจะทำให้การแข่งขันชิงรางวัล ดังกล่าว กลายเป็นเครื่องมือในการวิจัยได้อีกทางหนึ่ง ของรางวัลไม่จำเป็นต้องมีมูลค่าสูง แต่เน้นไปที่ความสนุกสนานและเหมาะสมกับเป้าหมายทางการตลาดของคุณ นอกจากนี้ คุณสามารถ สอบถาม ผู้เข้าร่วมว่าต้องการรับทราบข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับบริษัทหรือไม่ เมื่อพวกเขาเข้าร่วมการแข่งขัน หมายเหตุ: เพื่อป้องกันปัญหาทางข้อกฎหมายต่างๆ คุณควรตรวจสอบให้มั่นใจว่าได้ ปฏิบัติตามข้อกฎหมายเกี่ยวกับการส่งเสริมการขายประเภทนี้

6.จัดทำเนื้อหาบนเว็บไซต์ในหัวข้อที่น่าสนใจและดึงดูดลูกค้าให้มากที่สุด

ผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตมักออนไลน์เพื่อติดตาม รายละเอียดหัวข้อที่น่าสนใจในข่าวสารต่างๆ การสร้างการเชื่อมโยงระหว่างธุรกิจของคุณ กับหัวข้อข่าวที่น่าสนใจอาจเป็นวิธีดึงความสนใจของผู้เยี่ยมชมมายังเว็บไซต์ของคุณ อย่างได้ผล กลยุทธ์นี้เป็นกลยุทธ์ที่บริษัทประชาสัมพันธ์ใช้ในการกระจายสื่ออย่างครอบคลุมให้กับลูกค้า ซึ่งคุณสามารถใช้ได้ผลเช่นเดียวกัน ตัวอย่างเช่น ในเรื่องข้อกฎหมาย เกี่ยวกับภาษีอากร นักบัญชีอาจเขียนบทความเกี่ยวกับผลกระทบของข้อกฎหมายดังกล่าวต่อลูกค้าหรือธุรกิจในประเทศ หมายเหตุ: คุณจะต้องให้ความระมัดระวังในการเขียนบท ความเกี่ยวกับหัวข้อที่สำคัญ ๆ

7.ทำความเข้าใจกับพฤติกรรมของลูกค้าแบรนด์บน Search Engine มากขึ้น

การเข้าใจถึงความต้องการและเป้าหมายของลูกค้าคือ วิธีที่จะทำให้คุณมั่นใจได้ว่าความพยายามด้านการตลาดของคุณจะได้ผลข้อมูลสถิติและการติด ตามรายงานจะช่วยให้คุณสามารถวัดความสนใจของผู้เยี่ยมชม เว็บไซต์ของคุณได้ สถิติการใช้งานเว็บไซต์จะช่วยให้คุณทราบว่าบุคคลต่างๆ เข้ามายังเว็บไซต์ของคุณได้อย่างไร และได้ทำ สิ่งใดบ้างในเว็บไซต์ของคุณ พวกเขาได้รับในสิ่งที่ต้องการหรือไม่ หรือเพจใดเพจหนึ่งในเว็บไซต์ของคุณเป็นสาเหตุให้พวกเขาจากไป รวมทั้งการแข่งขันชิงรางวัลทำให้คุณประสบความสำเร็จ หรือไม่ ความเข้าใจเหล่านี้จะช่วยให้คุณสามารถ ขยายผลความสำเร็จให้กับความพยายามด้านการตลาดของคุณ

ขอบคุณข้อมูลจาก http://nanosoft.co.th/maktip57.htm

บทความที่น่าสนใจ

รับผลิตอาหารเสริม สร้างแบรนด์อาหารเสริมของตัวเองง่ายๆ ครบทุกวงจร

ช่องทางการขายอาหารเสริม ขายยังไงให้ได้เงินล้าน !!

ลิปสติก ทำมาจากอะไร ? มาทำความรู้จัก สารสกัดในลิปสติก กันค่ะ

Charmace Cosmed บริการของเรา มุ่งเน้นการให้บริการแบบครบวงจร ใส่ใจทุกกระบวนการผลิตด้วยมาตรฐาน 

ปัจจุบันนี้มีธุรกิจหลายอย่างได้เกิดขึ้นอย่างมากมาย สำหรับการสร้างแบรนด์อาหารเสริม หรือ การสร้างแบรนด์ครีม ในตอนนี้ ต้องยอมรับว่าตลาดความสวยความงามนั้นสามารถสร้างรายได้ต่อปีจำนวนมหาศาล ซึ่งในตอนนี้หลายคนก็ได้เริ่มหันมาผลิตอาหารเสริม หรือ ผลิตครีมมากมาย เราจะเห็นได้จากดาราที่หันมาทำธุรกิจอาหารเสริม หรือ ธุรกิจครีมกันเพิ่มมากขึ้น แน่นอนว่าเขาไม่ได้สร้างโรงงานผลิตเองแน่นอน ทุกวันนี้มีความสะดวกมากยิ่งขึ้น เพราะมีผู้รับผลิตซึ่งเป็นโรงงานรับผลิตที่มีความน่าเชื่อถือ มีมาตรฐานรองรับ

สำหรับผู้ที่ต้องการสร้างแบรนด์อาหารเสริมหรือ สร้างแบรนด์ครีมของตัวเอง หรือ ผู้ที่อยากขายของออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นขายครีมออนไลน์ ขายอาหารเสริมออนไลน์ สามารถปรึกษาข้อมูลได้ที่ บริษัท ชาร์แมซ ซี.เค. คอสเมด จำกัด โรงงาน รับผลิตอาหารเสริม รับผลิตอาหารเสริมลดน้ำหนัก อาหารเสริมบำรุงผิว รับผลิตคอลลาเจน อาหารเสริมบำรุงสุขภาพทุกชนิด

มีทีมงานวิจัย ช่วยคิดค้นสูตร แกะสูตรและผลิตอาหารเสริม ให้ตรงความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย พร้อมบริการขึ้นทะเบียนอาหาร ภายใต้แบรนด์ของลูกค้า บริการรับผลิตและออกแบบแพ็กเกจผลิตภัณฑ์สินค้า เหมาะกับผู้ที่เพิ่งเริ่มต้นสร้างแบรนด์มีบริการหลังการขายที่จะให้คำปรึกษาทั้งด้านการผลิต และการตลาดอย่างมืออาชีพ