Haven't You Forgotten 
Something?

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Pellentesque eget tincidunt quam. Phasellus ultricies ultrices bibendum.

Aenean vitae porta nisl, nec feugiat neque. Maecenas luctus magna eu elit dapibus, a porttitor lacus euismod.

[products limit="2" columns="2" on_sale="true"]

เทรนด์การใช้อินเตอร์เน็ตผ่านสมาร์ทโฟนของคนไทยปี 2017

เทรนด์การใช้อินเตอร์เน็ตผ่านสมาร์ทโฟนของคนไทยปี 2017

ในปัจจุบันอินเทอร์เน็ตมีบทบาทและมีความสำคัญต่อชีวิตประจำวันของคนเราเป็นอย่างมาก  เพราะทำให้วิถีชีวิตเราทันสมัยและทันเหตุการณ์อยู่เสมอ  เนื่องจากอินเทอร์เน็ตจะมีการเสนอข้อมูลข่าวปัจจุบัน  และสิ่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นให้ผู้ใช้ทราบเปลี่ยนแปลงไปทุกวัน ดังนั้นอินเทอร์เน็ตจึงมีความสำคัญกับวิถีชีวิตของคนเราในปัจจุบันเป็นอย่างมากในทุก ๆ ด้าน  ไม่ว่าจะเป็นบุคคลที่อยู่ในวงการธุรกิจ  การศึกษา  ต่างก็ได้รับประโยชน์จากอินเทอร์เน็ตด้วยกันทั้งนั้น วันนี้เราเลยนำเทรนด์การใช้อินเตอร์เน็ตผ่านสมาร์ทโฟนของคนไทยปี 2017 มาฝากกัน

เทรนด์การใช้อินเตอร์เน็ตผ่านสมาร์ทโฟน 2017
เทรนด์การใช้อินเตอร์เน็ตผ่านสมาร์ทโฟน 2017

อย่างที่ทราบกันว่า ทุกวันนี้อินเตอร์เน็ตได้กลายเป็นส่วนหนึ่งในการใช้ชีวิตที่ขาดไม่ได้ ซึ่งการเข้ามาของอินเตอร์เน็ตได้เปลี่ยนแปลงพฤติกรรมและแนวคิดอะไรหลายๆ อย่าง เช่น ในกลุ่มคนรุ่นใหม่ หรือคนต่างจังหวัด หากเป็นเมื่อก่อนเมื่อเรียนจบก็อยากทำงานในเมืองใหญ่ แต่ปัจจุบันคนรุ่นใหม่อยากเป็น Startup มากขึ้น อยากกลับมาสานต่อธุรกิจครอบครัว เพราะเชื่อว่าทุกคนสามารถเป็นเจ้าของธุรกิจได้ เพียงแค่มีอินเตอร์เน็ต

จากผลสำรวจพฤติกรรมของผู้บริโภคในการใช้สมาร์ทโฟนกลุ่มคนต่างจังหวัดในปี 2017 พบว่า คนต่างจังหวัดส่วนใหญ่มักจะติดตามข่าวสารจากหน้าฟีด Social Media เป็นหลัก ทั้ง Facebook, Twitter และ LINE โดยจะดูจากสิ่งที่เพื่อนแชร์มา

เทรนด์การใช้อินเตอร์เน็ตผ่านสมาร์ทโฟน 2017
เทรนด์การใช้อินเตอร์เน็ตผ่านสมาร์ทโฟน 2017

4 ประเด็นสำคัญสำหรับการทำตลาดในปี 2017

Mobile – สำหรับนักการตลาด ตอนนี้ไม่ว่าจะทำแคมเปญอะไรต้อง “Think of Mobile First” นึกถึงสมาร์ทโฟนก่อนเสมอ เพราะเป็นช่องทางที่ผู้บริโภคทุกคนใช้

Mobile Represents Owner’s Personality – Personal Marketing ต่อเนื่องมาจากอัตราการใช้สมาร์ทโฟนที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ก็ยิ่งทำให้แบรนด์และนักการตลาดเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ดีขึ้น

One-Stop Journey – Convenience แม้จะเป็นการทำตลาดบนสมาร์ทโฟน แต่ต้องอยู่บนพื้นฐานของความสะดวกสบาย ง่าย และรวดเร็ว แบรนด์ต้องทำอย่างไรก็ได้ให้ผู้บริโภคได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุด

Variety is King – Influencer is Key เนื่องด้วยตอนนี้ผู้บริโภคส่วนใหญ่จะไม่เชื่อในสิ่งที่แบรนด์บอก ทำให้ Influencer กลายเป็นกระบอกเสียงแทน ทั้งนี้ ในแต่ละแคมเปญแบรนด์ต้องเลือก Influencer ที่เหมาะสม มีภาพลักษณ์ และกลุ่มเป้าหมายตรงกับแบรนด์